Skip to main content

Cậu bé bán vé số và ông Tiến Sỹ


Có 1 cậu bé đến hỏi vị Tiến Sỹ
- Làm thế nào để con có thể bán hết 100 tờ vé số mỗi ngày?
Ông Tiến Sỹ dùng kiến thức uyên bác của mình giảng cho cậu bé 2 tiếng đồng hồ về Kỹ Năng Mời Vé số, Kỹ năng phán đoán khách hàng tiềm năng, Kỹ năng mở chuyện, Rồi Kỹ năng chốt khách hàng... rồi tá lã cái kỹ năng khác. Cậu bé nghe xong con mắt nổi đom đóm ...

Thế là cậu bé cố gắng "tư duy chiến thuật" để áp dụng những điều "cao siêu" mà Tiến sỹ đã dạy...
Đến chiều chẳng bán được tờ nào, cậu bé đang ngồi ủ rủ thì thấy 1 thằng bé bán vé số khác vừa đi vừa đếm tiền. Cậu bé tiến lại hỏi:
- Mày bán hết rồi à?
- Ừ, tao bán hết lâu rồi!
- Thế mày bán bao nhiêu tờ 1 ngày?
- Có...200 tờ hà
- Kỹ năng mày siêu vậy? Mày chỉ cho tao kỹ năng gì có thể bán như mày được không?
Thằng bé nhìn thằng bé... ui rối nùi...
Thằng bé đếm tiền nhìn thằng bé còn nguyên cọc vé số 1 lát và nói:
- Kỹ năng của tao là.... Cầm vé số lên và mời không chừa 1 ai trên đường tao gặp đúng 1 câu "Vé số chiều sổ, lấy rổ đựng tiền, mua liền xe hơi, chở nhỏ bồ thằng bạn đi chơi, mại dzo mại dzoooo". Hết!

Đa số chúng ta không lo đi hỏi người có kết quả, làm việc thực tế mà cứ trong chờ vào cái KINH rồi NGHIỆM của một ai đó. Trong khi người bạn hỏi chưa bao giờ làm được cái việc mà bạn hỏi. Bị đau răng không đi kiếm bác sỹ nha khoa mà đi hỏi ông kiến trúc sư. 
Câu chuyện trên cho ta bài học về việc chọn người mà học!
Đúc kết bài học:
1. Chỉ có HÀNH ĐỘNG mới tạo ra KẾT QUẢ. Lý thuyết vẫn là lý thuyết. 
2. Khi hỏi bất kỳ ai về 1 vấn đề gì đó. Hãy xem họ đã làm được điều mình cần hỏi chưa!

Comments

Popular posts from this blog

Mình cũng chỉ muốn đóng góp ý kiến mà thôi!

Mình góp ý nhé. Ý kiến của mình là như này, mình nói ra nếu có mất lòng anh em thì mình cũng chịu, tại vì mình cũng chỉ muốn đóng góp một chút ý kiến cho anh em biết là mình cũng là một người có ý kiến, mình là con người không thích nói dài dòng, chỉ đơn giản muốn góp ý kiến cho mọi người biết thôi, mong mọi người hãy hiểu và thông cảm cho mình, mình xin góp ý một ý kiến cực kì ngắn gọn cho anh em hiểu mình không muốn vòng vo, nói dài chỉ là một cái ý kiến ngắn gọn không cần dài. Đấy nói tóm lại là mình góp ý vậy thôi còn anh em hiểu hay không thì cũng không biết. Ai đang rảnh thì bỏ vài giây ra để đọc cmt này.... Để biết là mình có góp ý kiến. Mong ae hiểu vì mình cũng chỉ muốn đóng góp ý kiến mà thôi!

Luật sư bán giếng

  Một luật sư đã bán cái giếng của mình cho một giáo sư. Hai ngày sau, luật sư đến gặp giáo sư và nói: "Thưa ông, tôi đã bán cho ông cái giếng, nhưng không kèm theo nước. Nếu ông muốn sử dụng nước, ông sẽ phải trả thêm phí". Giáo sư mỉm cười và nói: "Vâng, tôi sắp đến đón ông. Tôi định nói rằng ông nên lấy nước ra khỏi giếng của tôi, nếu không ông sẽ phải bắt đầu trả tiền thuê giếng từ ngày mai". Nghe vậy, luật sư trở nên lo lắng và nói: "Ồ, tôi chỉ đùa thôi"! Giáo sư cười và nói: "Đây là cách những người như ông trở thành luật sư sau khi học với chúng tôi".

Gillian cô bé không thể ngồi yên

  Gillian là một cô bé 7 tuổi. Cô bé 7 tuổi không thể ngồi yên phút nào trong giờ học với biệt danh “Wriggle Bottom” (tạm dịch là: “Cái mông vặn vẹo”). Gillian liên tục đứng lên, ngồi xuống; lơ đễnh mất tập trung; suy nghĩ vẩn vơ và không theo được bài giảng. Thầy cô của Gillian lo lắng, buồn phiền về cô bé. Họ phạt cô bé. Họ la mắng cô bé. Họ tặng cô bé một phần thưởng vào đôi lần cô bé chú tâm trong giờ học. Nhưng chẳng ích gì. Gillian hoàn toàn không biết phải làm thế nào để không nhấp nhổm và tập trung trong giờ học. Ở nhà cũng vậy. Mẹ cũng dùng hình phạt với Gillian. Vì thế, cô bé không chỉ nhận điểm kém và bị phạt ở trường, mà còn phải chịu đựng tất cả những điều tồi tệ đó ở nhà. Một hôm, mẹ của Gillian được mời tới trường. Người phụ nữ buồn thê thảm như thể biết trước mình sắp nhận được tin dữ dắt tay con đến thẳng phòng gặp mặt. Các giáo viên trao đổi về một căn bệnh, một hội chứng rối loạn học tập. Có lẽ đó là chứng tăng động, hoặc có lẽ cô bé cần sớm được can thiệp y tế. ...