Có một người nông dân tên Paul nuôi một đàn gà.
Có một ngày, anh ta vội vội vàng vàng chạy đến nhà một người nông dân khác và nói: "Gà của tôi bị cúm, chết một nửa rồi, làm sao bây giờ?"
"Anh cho chúng ăn gì vậy?"
"Thóc!"
"Anh nên cho chúng ăn lúa mì!"
Đến ngày thứ hai, Paul lại cấp tốc chạy đến nói "Không xong rồi, lại có thêm 15 con chết rồi!"
"Anh cho chúng uống gì vậy?"
"Nước lạnh"
"Ài! Anh nên cho chúng uống nước nóng chứ!"
Hai ngày sau, Paul lại đến nhà người nông dân kia than thở "Bây giờ tôi chỉ còn 10 con gà thôi!"
"Anh cho chúng uống nước lấy từ đâu?"
"Từ trong giếng ý!"
"Anh nên cho chúng uống nước tinh khiết!"
Không lâu sau, Paul lại thông báo "Haiz, con gà cuối cùng của tôi cũng chết rồi!"
"Ài ài ài!", người nông dân than thở. "Tiếc quá đi. Tôi còn cố rất nhiều ý kiến hay còn chưa kịp nói cho anh áp dụng mà!"
Bài học rút ra: Khi các công ty thực hiện những thay đổi lớn, tốt nhất là không nên từ bỏ ngay những thứ hiện có, đặc biệt là những thứ cốt lõi mà trước đây đã sử dụng để tồn tại. Thay đổi diện mạo không thể thay đổi trái tim, và càng không thể để mình làm vật thí nghiệm cho người khác.
Comments
Post a Comment