Skip to main content

Vị tiến sĩ cao ngạo


Có một vị tiến sĩ nọ được phân đến một trung tâm nghiên cứu mới và trở thành người có học vị cao nhất tại đây.
Một hôm, anh ta ra hồ nước sau trung tâm câu cá. Vừa hay lúc đó, có hai vị trưởng phó phòng làm việc cùng trung tâm nghiên cứu cũng ngồi câu cá ngay bên trái và bên phải anh ta.
Thấy vậy, anh ta chỉ hơi cúi đầu chào cho phải phép, trong đầu nghĩ: “Hai cử nhân này đâu có gì thú vị để giao lưu.”
Một lúc sau, vị trưởng phòng đặt cần câu xuống, vươn vai ưỡn ngực làm vài động tác vận động cơ thể rồi bất ngờ chạy như bay trên mặt hồ nước để sang nhà vệ sinh bên kia bờ hồ.
Vị tiến sĩ kinh ngạc mắt nhìn không chớp. “Anh ta có thể đi trên mặt nước? Không thể nào? Đây là một cái hồ cơ mà!” – Vị tiến sĩ thầm nghĩ.
Đi vệ sinh xong, vị trưởng phòng kia lại chạy như bay qua mặt hồ nước để về chỗ của mình.
“Thật kỳ lạ!” – Vị tiến sĩ lẩm bẩm trong miệng nhưng không tiện hỏi, bởi mình là tiến sĩ cơ mà!
Một lúc sau, vị phó phòng cũng đứng dậy, đi vài bước rồi lại bay qua mặt hồ vào nhà vệ sinh. Lúc này, vị tiến sĩ kinh ngạc đến mức suýt nữa thì ngã xuống đất.
“Không thể nào, mình đang ngồi ở nơi tập trung toàn cao thủ giang hồ chăng?”. Càng nghĩ, vị tiến sĩ càng cảm thấy rối trí, khó hiểu.
Rồi đến lượt anh ta buồn đi vệ sinh. Thế nhưng hồ nước này hai bên đều có tường vây, muốn đến được nhà vệ sinh bên kia bờ hồ phải mất 10 phút mới tới, mà trở về đơn vị cũng xa chứ chẳng gần, phải làm sao đây?
Dẫu vậy, anh ta vẫn không muốn ra hỏi hai người đồng nghiệp. Nhịn một hồi lâu, vị tiến sĩ cuối cùng cũng đứng dậy, bước chân trên mặt nước: “Mình không tin rằng hai cử nhân có thể chạy qua mặt hồ mà một tiến sĩ như mình thì không”.
Thế nhưng anh ta vừa động chân, một tiếng “tùm” vang lên. Vị tiến sĩ đã trầm mình xuống hồ nước. Hai đồng nghiệp vội chạy lại lôi anh ta lên và hỏi tại sao lại ngã xuống nước.
Lúc này, vị tiến sĩ mới hỏi: “Tại sao các anh có thể chạy qua mặt hồ?”
Hai vị trưởng phó phòng nghe vậy thì nhìn nhau cười, nói: “Trong hồ có hai dãy trụ gỗ. Vì mấy hôm nay trời có mưa, nước trong hồ dâng cao nên nó bị nhấm chìm dưới mặt nước. Chúng tôi đều biết vị trí của trụ gỗ nên có thể đi qua bình thường. Sao anh không hỏi chúng tôi một câu?”.
Trong thời đại hiện nay, kinh nghiệm làm việc nhiều khi quan trọng hơn học lực

Comments

Popular posts from this blog

Mình cũng chỉ muốn đóng góp ý kiến mà thôi!

Mình góp ý nhé. Ý kiến của mình là như này, mình nói ra nếu có mất lòng anh em thì mình cũng chịu, tại vì mình cũng chỉ muốn đóng góp một chút ý kiến cho anh em biết là mình cũng là một người có ý kiến, mình là con người không thích nói dài dòng, chỉ đơn giản muốn góp ý kiến cho mọi người biết thôi, mong mọi người hãy hiểu và thông cảm cho mình, mình xin góp ý một ý kiến cực kì ngắn gọn cho anh em hiểu mình không muốn vòng vo, nói dài chỉ là một cái ý kiến ngắn gọn không cần dài. Đấy nói tóm lại là mình góp ý vậy thôi còn anh em hiểu hay không thì cũng không biết. Ai đang rảnh thì bỏ vài giây ra để đọc cmt này.... Để biết là mình có góp ý kiến. Mong ae hiểu vì mình cũng chỉ muốn đóng góp ý kiến mà thôi!

Luật sư bán giếng

  Một luật sư đã bán cái giếng của mình cho một giáo sư. Hai ngày sau, luật sư đến gặp giáo sư và nói: "Thưa ông, tôi đã bán cho ông cái giếng, nhưng không kèm theo nước. Nếu ông muốn sử dụng nước, ông sẽ phải trả thêm phí". Giáo sư mỉm cười và nói: "Vâng, tôi sắp đến đón ông. Tôi định nói rằng ông nên lấy nước ra khỏi giếng của tôi, nếu không ông sẽ phải bắt đầu trả tiền thuê giếng từ ngày mai". Nghe vậy, luật sư trở nên lo lắng và nói: "Ồ, tôi chỉ đùa thôi"! Giáo sư cười và nói: "Đây là cách những người như ông trở thành luật sư sau khi học với chúng tôi".

Gillian cô bé không thể ngồi yên

  Gillian là một cô bé 7 tuổi. Cô bé 7 tuổi không thể ngồi yên phút nào trong giờ học với biệt danh “Wriggle Bottom” (tạm dịch là: “Cái mông vặn vẹo”). Gillian liên tục đứng lên, ngồi xuống; lơ đễnh mất tập trung; suy nghĩ vẩn vơ và không theo được bài giảng. Thầy cô của Gillian lo lắng, buồn phiền về cô bé. Họ phạt cô bé. Họ la mắng cô bé. Họ tặng cô bé một phần thưởng vào đôi lần cô bé chú tâm trong giờ học. Nhưng chẳng ích gì. Gillian hoàn toàn không biết phải làm thế nào để không nhấp nhổm và tập trung trong giờ học. Ở nhà cũng vậy. Mẹ cũng dùng hình phạt với Gillian. Vì thế, cô bé không chỉ nhận điểm kém và bị phạt ở trường, mà còn phải chịu đựng tất cả những điều tồi tệ đó ở nhà. Một hôm, mẹ của Gillian được mời tới trường. Người phụ nữ buồn thê thảm như thể biết trước mình sắp nhận được tin dữ dắt tay con đến thẳng phòng gặp mặt. Các giáo viên trao đổi về một căn bệnh, một hội chứng rối loạn học tập. Có lẽ đó là chứng tăng động, hoặc có lẽ cô bé cần sớm được can thiệp y tế. ...