Một ông trọc phú vô cùng tức giận vì biết bức tranh mà ông ta đã bỏ ra tận 2 triệu $ mà họa sĩ nổi tiếng X chỉ mất có 02 giờ vẽ. Cho rằng mình bị lừa, Ông bèn đâm đơn kiện ra tòa.
Tại tòa án, Chánh án chất vấn Họa sĩ: " Ông khai thật đi, ông mất bao lâu để hoàn thành bức tranh này".
Họa sĩ bình tĩnh trả lời: "Cả cuộc đời tôi cộng thêm 02 giờ nữa".
Đúng vậy nếu là họa sĩ khác có thể mất cả đời cũng không thể có được một tác phẩm như vậy. Đó là sản phẩm có thương hiệu.
Cùng là tấm vải may nên chiếc áo mà công của chiếc này lớn gấp bội phần chiếc kia mà khách hàng vẫn nườm nượp xếp hàng đăng ký. Là vì đâu? Là vì họ mua chiếc áo đó kèm thương hiệu của nhà may đó.
Thương hiệu là gì? Là sự đảm bảo khi khách hàng mua sản phẩm dưới thương hiệu đó là họ đã mua kèm rất nhiều tiện ích khác hoặc/và sự đảm bảo kèm theo.
Vậy đó thương hiệu chính là sự tín chấp của hiệu, của hãng bán kèm sản phẩm đôi khi khách hàng có thể dùng đến hoặc chẳng bao giờ dùng đến nhưng họ biết họ đã sở hữu một sự bảo đảm, bảo hành có điều kiện.
Trên thương trường thì tín chấp được đặt cao hơn thế chấp.
Rất nhiều vĩ nhân trên thế giới sống cả đời xây dựng và bảo vệ thương hiệu của chính mình!
Comments
Post a Comment